1 การทำวัตถุให้เปลี่ยนจากเหลี่ยมเป็นแบบsmooth
1.1 เลือกเครื่องมือ select แล้วกดไปที่ชิ้นงานก่อน
1.2 กดที่เครื่องมือ Subdivide and Smooth ส่วน Iteration ก็คือความละเอียดที่จะทำเป็นส่วนโค้ง เลือก 1 ก็พอ
1.3 ดูผลลัพธ์
3 การสร้างเส้นให้กับพื้นผิวอย่างง่าย
ให้ขีดเส้นลากผ่าน แล้วจะได้เส้นดังกล่าว
4 การใช้คำสั่งเกี่ยวกับการดึงและลดวัตถุJ คือ เป็นการเพิ่มชั้น
V คือ การดึงแล้วสามารถเบียนส่วนที่ดึงได้
N คือ การดึงปกติ
5 การลบเหลี่ยมให้เป็นมุมมน
5.1 กดที่เครื่องมือ Round cornerin 3D
5.2 กดที่ตรงเหลี่ยม
5.3 สามารถปรับขนาดของความกว้างมุมมนได้ โดยคลิกที่ Offset
5.4 พิมขนาดที่ต้องการลงในช่อง Offset แล้วกดOK
5.4 กดยืนยันสุดท้ายที่เครื่องหมายถูก สีเขียว ขวาสุด
6 การยืด หด ปรับเปลี่ยนรูปร่าง
ทดลองใช้เครื่องมือด้วยตนเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น